Địa ốc hạng sang chèo kéo khách bằng thẻ V.I.P

Bán nhà siêu sang tặng thẻ V.I.P Club, gia nhập cộng đồng doanh nhân thành đạt với nhiều đặc quyền, hay săn khách bằng chiêu trải nghiệm phong cách sống xa hoa số lượng giới hạn… Đang diễn ra khá phổ biến tại TP HCM.

Có vị trí đắc địa, giá bán tính bằng đơn vị chục tỷ đến cả trăm tỷ đồng một sản phẩm, lại kén người mua nên bất động sản siêu cao cấp đều được gắn mác thời thượng để câu khách sộp.

Giữa tháng 3, Tập đoàn C.T Group tổ chức lễ mở bán căn hộ Léman Luxury Apartments (quận 3) tặng kèm thẻ V.I.P câu lạc bộ Léman Club. Theo hứa hẹn của chủ đầu tư, với mỗi hợp đồng mua căn hộ (đóng xong đợt 1), chủ nhà sẽ trở thành thành viên của câu lạc bộ này, được hưởng những đặc quyền chỉ dành riêng cho giới thượng lưu với những dịch vụ đẳng cấp.

Chủ thẻ được tham gia giao lưu, ăn tối với các nhà lãnh đạo cao cấp của các nước, các ngôi sao, nhà khoa học; được ưu tiên tiếp đón tại hệ thống bệnh viện, trường học. Khi đến hệ thống của tập đoàn, chủ thẻ có vị trí đậu xe riêng, khách mua nhà còn được tham dự các bàn tiệc VIP và ưu đãi trong hệ thống các resort, khách sạn…

Dự án Đảo Kim Cương (Diamond Island) tại quận 2 vừa được Công ty TNHH Quản lý đầu tư Kusto tung chiêu câu khách mới hơn. Chủ đầu tư dành hẳn hai tầng 16 và 17 của chung cư mời các thương hiệu hàng đầu thế giới tham gia thiết kế siêu căn hộ theo mô hình Robb Report Residence. Biệt thự trên không xa hoa toàn hàng hiệu này sẽ được dùng để tái hiện phong cách sống thời thượng, chỉ phục vụ các sự kiện sang trọng có lượng khách mời giới hạn.

Siêu căn hộ được khởi công đầu năm 2014, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối quý II và không dành cho mục đích thuê mướn. Các thương hiệu tham gia dự án sẽ được sử dụng không gian này trong thời hạn 8 tháng kể từ lễ ra mắt chính thức. Sau đó, căn hộ sẽ được bán giới hạn theo hình thức chọn mặt gửi vàng.

Tổng giám đốc của Indochine Media Venture, Michael von Schlippe cho biết, mô hình Robb Report Residence từng thành công ở Nga, Mỹ nhưng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Dòng sản phẩm này mang đến cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm thực tế về phong cách sống thời thượng. "Tôi tin sau khi đưa vào sử dụng, siêu căn hộ này sẽ tăng giá. Trên thế giới, những món hàng hiếm kiểu này thường được định giá rất cao bất chấp thị trường thăng trầm ra sao", Michael von Schlippe cho hay.

Tại quận 7 cũng xuất hiện một dự án siêu biệt thự tung chiêu bán nhà siêu sang trong thời gian qua. Để chào bán những tòa lâu đài có hầm rượu giá từ vài triệu đến cả chục triệu USD, chủ đầu tư phải sàng lọc khách V.I.P theo quy trình  khắt khe. Thượng đế không chỉ là người giàu mà còn có địa vị xã hội, phải điền vào một bảng thông tin tuyệt mật và cam kết xây dựng một cộng đồng cùng đẳng cấp. "Từ việc tuyển chọn khách đến khi giao dịch thành công phải qua nhiều khâu, chủ yếu mua bán bí mật, rỉ tai hơn là công khai", một nhân viên kinh doanh dự án tiết lộ.
 

Khu căn hộ triệu độ Đảo Kim Cương sắp tung ra siêu căn hộ theo mô hình của Nga, Mỹ để khách mời  trải nghiệm phong sách sống thời thượng.

Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, Đoàn Chí Thanh cho biết: "Dù thị trường tốt hay xấu, mỗi phân khúc bất động sản đều có thị phần và cách tiếp cận khách hàng riêng. Dòng sản phẩm nhà hạng sang vì quá đắt đỏ nên chiêu thức tiếp thị cũng đặc biệt hơn".

Theo ông Thanh, việc gắn mác thượng lưu hay tặng thẻ V.I.P để bán nhà hạng sang thậm chí là trải nghiệm phong cách sống xa hoa (miễn phí) đơn giản chỉ là chương trình tiếp thị. Tất cả các chi phí này đều được chủ đầu tư tính vào giá thành. Hàng càng xa xỉ thì chiêu tiếp thị càng tốn kém, nhưng yếu tố cốt lõi vẫn là giá trị thật sự của sản phẩm. "Thực tế những giao dịch ở phân khúc này chỉ thành công khi hàng hiệu có chất lượng tương xứng với đẳng cấp của nó. Các nhãn mác, ưu đãi tặng kèm chỉ có giá trị tham khảo", ông Thanh nhấn mạnh.

Trưởng phòng đào tạo Khách sạn Victoria, Trang Minh Hà phân tích: "Chiêu câu khách mua nhà bằng thẻ V.I.P hay bán bất động sản gắn mác thượng lưu du nhập từ các nước có thị trường bất động sản phát triển vào Việt Nam. Đây là biến tướng của hình thức buôn hàng xa xỉ".

Theo ông Hà, cốt lõi của chiến lược bán hàng này là khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn của một nhóm khách hàng cá biệt nhưng cực kỳ đẳng cấp. Do đặc thù sản phẩm có giá trị rất cao và số người sẵn sàng chi trả chỉ chiếm khoảng 3-5% toàn thị trường, nên chủ đầu tư phải chấp nhận chi phí bán hàng tốn kém, xa xỉ với rủi ro lớn. Chủ đầu tư gia nhập thị phần này chịu rất nhiều thách thức, buộc phải có tiềm lực vững mạnh, uy tín, chấp nhận cuộc đua đường trường. Điều kiện cần và đủ là họ phải tạo nên sản phẩm đúng đẳng cấp mới mong tìm được đầu ra.

Một chuyên gia đào tạo bất động sản tại TP HCM phân tích: "Tạo nên hình ảnh thời thượng để bán hàng là một con dao hai lưỡi. Cơ hội thành công và thất bại ngang nhau. Nếu như bản chất thật sự của dự án bất động sản không đúng như hứa hẹn, cam kết ban đầu thì cơ hội thành công rất thấp".

Theo chuyên gia này, tại Việt Nam dù số lượng người giàu, thành đạt có xu hướng tăng lên nhưng khá nhiều nhân vật thuộc giới V.I.P vẫn chưa thoát khỏi tư duy Á Đông ăn chắc mặc bền, không thích bị soi mói, ngại thể hiện đẳng cấp. "Đây có thể là thách thức không nhỏ cho các chủ đầu tư đang trong quá trình thuyết phục thượng đế của mình bỏ tiền mua bất động sản hạng sang", ông dự báo.

 căn hộ the park residence 

 căn hộ hoàng anh tân phú 

 căn hộ hoàng anh phan văn khỏe 

 căn hộ hoàng anh incomex 

 căn hộ phú hoàng anh 

 căn hộ the park residence 

 căn hộ hoàng anh thanh bình 

 vay tiền nhanh trong ngày 

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này