Dự án Era Town: Khách hàng không muốn mất nhà

Ngày 25/3/2014, nhiều khách hàng phản ánh đến Báo VietNamNet trình bày về việc chủ đầu tư dự án Era Town gửi thư thông báo thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán với khách hàng. Qua đây, khách hàng cũng đề nghị chủ đầu tư có giải pháp hợp tình hợp lý trong tình huống mà một bên chậm giao nhà còn bên kia chậm thanh toán.

Qua trình bày của khách hàng, được biết, ngày 18/3/2014 Công ty CP Đức Khải – chủ đầu tư dự án – đã gửi thư thông báo về việc thực hiện Quyền Đơn phương chấm dứt Hợp đồng đối với những trường hợp chậm thanh toán.

Đơn cử trường hợp chị Vũ Thị Thái Mỹ mua căn hộ dự án The Era Town theo Hợp đồng số EA3/HĐMB/ĐK-CN220 ngày 28/4/2012. Trong thư thông báo gửi khách hàng do chị Mỹ cung cấp có ghi trích đoạn nguyên văn như sau:

– Căn cứ các Thông báo về việc thanh toán theo tiến độ hợp đồng mua bán số EA3/HĐMB/ĐK-CN220 ký ngày 28/4/2012;

– Căn cứ Điều 3 và Khoản 10.1 Điều 10 của đồng mua bán số EA3/HĐMB/ĐK-CN220 ký ngày 28/4/2012 và các phụ lục đính kèm;

– Căn cứ quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng mua bán số EA3/HĐMB/ĐK-CN220 ký ngày 28/4/2012 và các phụ lục đính kèm;

Theo đó, Quý khách hàng đồng ý mua căn hộ EA3/0809D thuộc dự án Khu tái định cư Phú Mỹ, P.Phú Mỹ, Q.7, Tp HCM và đồng ý thực hiện thanh toán theo tiến độ quy định tại điều 3.3 của Hợp đồng. Việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán của Quý khách là điều kiện để Đức Khải hoàn thành nghĩa vụ đối với khách hàng.

 

 

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sổ sách kế toán, tình trạng thanh toán của Quý khách đã trễ hạn như sau:

Số tiền phải thanh toán đến ngày 17/3/2014 (bao gồm VAT): 1.311.051.315 đồng

Số tiền khách hàng đã thanh toán (bao gồm VAT): 1.066.630.789 đồng

Số tiền trễ hạn thanh toán (bao gồm VAT): 244.420.526 đồng

Số ngày trễ hạn nhiều nhất tính đến ngày 17/3/2014 là 361 ngày.

Thời hạn chậm thanh toán của Quý khách hàng đã vượt quá quy định tại Khoản 10.1.2 Điều 10 của Hợp đồng.

Vì vậy, bằng văn bản này Chúng tôi kính báo đến Quý khách hàng các nội dung sau:

1. Chúng tôi thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng và áp dụng các chế tài quy định tại khoản 10.1.2 Điều 10 của Hợp đồng mua bán căn hộ số EA3/HĐMB/ĐK-CN220 ký ngày 28/4/2012.

2. Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày Công ty Cổ phần Đức Khải phát hành Thư thông báo này, đề nghị Quý khách hàng đến tại Văn phòng Công ty Cổ phần Đức Khải (271/7B An Dương Vương, phường 3, quận 5, TP.HCM) để được giải đáp các thắc mắc có liên quan và tiến hành thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng theo quy định.

3. Quá thời hạn 07 (bảy) ngày nói trên, không phụ thuộc vào việc Quý khách hàng có thực hiện thủ tục thanh lý hay không, Hợp đồng mua bán căn hộ số: EA3/HĐMB/ĐK-CN220 ký ngày 28/4/2012 xem như đã được thanh lý, chấm dứt hiệu lực, không còn giá trị pháp lý ràng buộc các bên tham gia kể từ thời điểm Công ty Cổ phần Đức Khải phát hành Thư thông báo này.

4. Số tiền Quý khách đã thanh toán sẽ được hoàn trả theo khoản 10.1.2 Điều 10 của Hợp đồng mua bán căn hộ sau khi khách hàng cung cấp đủ các giấy tờ sau:

– Hợp đồng mua bán căn hộ và các phụ lục đính kèm (bản chính);

– Hợp đồng (hoặc văn bản) chuyển nhượng hợp đồng mua bán đính kèm Giấy xác nhận chuyển nhượng do công ty Cổ phần Đức Khải cấp (nếu có). Các Hóa đơn giá trị gia tăng và phiếu thu do công ty Cổ phần Đức Khải phát hành (bản chính);

– Biên bản thu hồi và hủy các hóa đơn liên quan đến hợp đồng sẽ được lập và ký giữa công ty CP Đức Khải và ông/bà Vũ Thị Thái Mỹ;

– Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người đứng tên trên hợp đồng và vợ/chồng (hoặc giấy chứng nhận độc thân) (bản sao y bản chính);

– Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).

Theo kiến nghị của chị Mỹ và nhiều khách hàng khác, không chỉ khách hàng chậm thanh toán mà chủ đầu tư cũng chậm giao nhà, 2 bên cùng có lỗi. Do vậy, khách hàng sẽ thanh toán phần còn lại theo hợp đồng và chủ đầu tư giao nhà, không tính lãi phạt cả 2 bên.

Anh Phạm Nguyễn Quang Trung, khách hàng mua căn hộ theo Hợp đồng số EA4/HDDMB/ĐK-CN/198, chia sẻ lý do chậm thanh toán là vì tình hình chung về thị trường bất động sản có nhiều dự án bị ngừng trệ hoặc chủ đầu tư bỏ trốn gây tâm lý hoang mang cho khách hàng.

Một kiến nghị khác cũng được nhiều khách hàng nêu ra là trường hợp cả 2 bên đều có lỗi thì cùng chịu phạt theo hợp đồng; chủ đầu tư bàn giao căn hộ và khách hàng thanh toán phần còn lại.

Tuy nhiên, qua trao đổi với PV báo VietNamNet ngày 26/3/2014, ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đức Khải, cho rằng Đức Khải đang thực hiện quyền và nghĩa vụ theo đúng Hợp đồng đã ký kết giữa 2 bên. Đối với dự án The Era Town, Đức Khải không có lợi nhuận, trong khi khách hàng chậm thanh toán công ty vẫn phải đi vay với lãi suất cao để thực hiện cam kết giao nhà. Ông Lâm cũng cho biết sẽ tổ chức gặp khách hàng, xem xét các kiến nghị để trao đổi tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Báo VietNamNet sẽ cập nhật diễn biến vụ việc này đến bạn đọc khi có thông tin mới.

 căn hộ the park residence 

 căn hộ hoàng anh tân phú 

 căn hộ hoàng anh phan văn khỏe 

 căn hộ hoàng anh incomex 

 căn hộ phú hoàng anh 

 căn hộ the park residence 

 căn hộ hoàng anh thanh bình 

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này